Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Tìm hiểu về thang chữ A và cách sử dụng an toàn nhất trong năm nay

03:12


Tìm hiểu về thang chữ A và cách sử dụng an toàn nhất trong năm nay

Thang chữ A hiện là một trong các sản phẩm thang nhôm được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng trong gia đình cũng như các công trình nhờ sự tiện lợi, an toàn và chắc chắn. Thang chữ A có thể sử dụng phù hợp với hầu hết các công việc trong gia đình cũng như mọi địa hình địa thế với các vị trí cần độ cao không quá lớn, không có điểm tựa với những khoảng không như: lau chùi sửa chữa thay bóng đèn, quạt trần, sửa điện, lau kính, cắt tỉa cây,… Thang chữ A hiện nay phổ biết với các dòng sản phẩm nhập khẩu tới từ Đài Loan, Nhật Bản và Mỹ như: Thang chữ A Advindeq, thang chữ A Nikawa, thang chữ A Little Giant,….Thang chữ A với cấu tạo chắc chắn, có chốt khóa thang an toàn cùng bản thang to, chân thang có đệm cao su chống trơn trượt và tải trọng lớn là sự lựa chọn cần thiết cho các công trình.


Tìm hiểu về thang chữ A và cách sử dụng an toàn

Thang nhôm chữ A có 2 loại đó là dạng gấp và rút gọn. Thang nhôm chữ A gấp thường cồng kềnh, và nặng hơn, có bản đứng to hơn là thang nhôm chữ A rút gọn. Thang nhôm chữ A gấp thường phù hợp cho gia đình có không gian rộng lớn để sử dụng và cất trữ.

Bên cạnh đó, thang nhôm chữ A rút gọn có tính ứng dụng cao được sử dụng rộng rãi cho mọi địa hình, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Thang chữ A rút với các khóa chốt ở mỗi bậc thang tạo nên sự an toàn chắc chắn hơn. Loại này được thiết kế gọn dễ dàng di chuyển cất giữ mà không tốn diện tích, phù hợp sử dụng trong các gia đình có diện tích chật hẹp như ở chung cư, hay các công việc cần di chuyển như thợ lắp đặt điện nước, truyền hình cáp, internet thông tin liên lạc,….
Để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng, ta nên tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng của thang chữ A như sau:

CƠ CẤU KHÓA

1) Thang rút chữ A có khóa được cấu tạo bằng 2 chốt có lò xo bật ra vào lỗ khóa các chốt sẵn có khi thang được kéo dài ra đúng tầm khoảng 1 góc 45 độ.
2) 2 chốt khóa bộ phận, Chốt gạt này có 3 chức năng khóa:
Khóa khi thang ở trạng thái gấp, không sử dụng
Khóa khi thang ở trạng thái đứng chữ A.
Khóa khi thang ở trạng thái thẳng chữ I

II. SỬ DỤNG THANG:
1) Sử dụng mô hình thang chữ A:
Mục đích:

Địa hình không có điểm tựa, sử dụng thang ở độ cao thấp, bằng hoặc cao hơn chiều cao thang khoảng < 0,7m (Ví dụ: Thang chữ A 2m thì ta sử dụng mô hình với chiều cao từ mặt đất tới công trình là 2,7m), mô hình cần sự linh hoạt.
Hướng dẫn sử dụng:

Chọn địa hình bằng phẳng, vững trắc.
Nhả 2 chốt rồi kéo thang ra, khóa 2 chốt khóa với chiều thang vừa phải
Kiểm tra độ an toàn trước khi leo thang


2) Sử dụng mô hình thang chữ I:
Mục đích:

Sử dụng thang với địa hình công trình cao, hẹp.
Hướng dẫn sử dụng:

Kiểm tra mặt bằng đặt thang
Tháo chốt căng thang 180 độ rồi khóa 2 chốt.
Đặt thang 1 góc nghiêng vừa phải, đầu trên thang phải đặt vào điểm tựa vững trắc. Đầu dưới thang địa hình phẳng và phải có đế cao su.
Quay mặt thang ra ngoài trong tư thế đặt thang.

Tìm hiểu về thang chữ A và cách sử dụng an toàn
III. XẾP THANG XUỐNG

Di chuyển thang ra nơi thoáng, tháo chốt, gấp thang. rồi khóa chốt lại. Kiểm tra tình trạng thang, phát hiện có lỗi phải chỉnh sửa và sử lý ngay. Bảo quảng thang, tra dầu chốt thang để nâng cao độ bền của thang.

Không bao giờ dùng quá tải trọng của thang nhôm

Không dùng thang trong gió lớn

Không dùng thang khi bị vướng cành cây, dây điện

Không dùng thang khi bạn bị chóng mặt, đang sử dụng thuốc hoặc uống rượu bia.
IV. BẢO DƯỠNG – BẢO TRÌ

Với thang nhôm chữ A, để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng ta phải bảo dưỡng bảo trì theo nguyên tắc:

1) Lau chùi sạch sẽ các bậc thang, ống thang,.. trước và sau khi sử dụng. Các vết bẩn như keo, sơn,… cần phải được lau sạch.
2) Giữ thang luôn khô ráo , dùng xà bông và nước sạch để rửa, lau chùi với các vết bẩn khó tẩy rửa như dầu mỡ, keo dính,… trước và sau khi dùng. Lau khô thang sau khi vệ sinh bằng nước.
3) Đảm bảo hai miếng cao su chặn hai đầu thang luôn đúng vị trí, tránh bẩn và nước lọt vào bên trong để giúp thang có ma sát tốt khi sử dụng.
4) Tuyệt đối không được sử dụng thang khi 2 miếng đệm cao su bị mất hoặc nứt hỏng để đảm bảo an toàn thang không bị trơn trượt trong khi tác nghiệp
Nguồn: http://megabuy.com.vn/tim-hieu-ve-thang-chu-va-cach-su-dung-toan/

0 nhận xét